-->
Cái ghề sáng tạo nội dung
Thứ Tư, 24 tháng 8, 2022
Cùng với sự phát triển của mạng xã hội kiếm tiền trực tuyến, các nhà sáng tạo nội dung đang trở thành một lực lượng kinh tế quan trọng bởi những giá trị khổng lồ từ các nền tảng này đem lại.
Theo trang Forbes, nền kinh tế sáng tạo ước tính đạt trị giá hơn 100 tỷ USD và có hơn 50 triệu người trên toàn thế giới là các nhà sáng tạo nội dung, mặc dù phần lớn họ là nghiệp dư.
Theo số liệu, có khoảng 2 triệu người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp và gần một nửa trong số họ kiếm tiền trên YouTube. Sau nền tảng YouTube là Instagram đứng thứ hai với khoảng 500.000 người sáng tạo chuyên nghiệp và dịch vụ phát trực tiếp của Twitch có khoảng 300.000. Đối với 48 triệu người sáng tạo nghiệp dư, Instagram là lựa chọn số một.
Một trong những cách kiếm sống nổi tiếng nhất là tạo nội dung video mà mọi người muốn xem và trở thành “Partner” của nền tảng đó. Ví dụ như chương trình đối tác của YouTube (Partner Program) là một trong những chương trình tiên phong trong lĩnh vực này. Partner Program được xây dựng vào năm 2007 và nếu người sáng tạo đáp ứng các tiêu chí, họ có thể đặt quảng cáo trên video. YouTube chiếm 55% doanh thu quảng cáo và người sáng tạo giữ 45% còn lại.
Mạng xã hội mới nổi TikTok cũng không nằm ngoài cuộc và đang triển khai một cách mới để người sáng tạo kiếm tiền trên nền tảng của mình. TikTok Pulse cho phép nhà quảng cáo chèn thương hiệu vào 4% video hàng đầu của nền tảng.
Tuy nhiên, người sáng tạo phải có ít nhất 100.000 người theo dõi mới được tham gia chương trình. Cho đến nay, cách duy nhất các thương hiệu có thể quảng cáo với những người sáng tạo TikTok là thông qua tiếp thị liên kết.
Với nhóm 50 triệu người sáng tạo trên toàn thế giới, chỉ 4% tự coi mình là chuyên gia và kiếm sống khá bằng nội dung của họ. 96% khác có thể dành thời gian toàn thời gian cho các sáng tạo của họ nhưng không kiếm đủ tiền để đáp ứng cuộc sống.
Bài liên quan
Home
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét